Cảnh Báo Về Các Tin Nhắn Giả Mạo Ngân hàng

Kính thưa Quý khách hàng,

Cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của công nghệ thông tin, tội phạm công nghệ cao xuất hiện càng nhiều thủ đoạn tinh vi như giả mạo tin nhắn thương hiệu của ngân hàng để gửi đến điện thoại di động nhằm lừa khách hàng truy cập, giao dịch tại Website giả mạo Website của ngân hàng. Qua đó, tội phạm có thể đánh cắp thông tin đăng nhập (username, password) và mã xác thực (OTP) để thực hiện các giao dịch giả mạo, chiếm đoạn tiền trong tài khoản của Khách hàng.

Căn cứ tình hình trên, Public Bank Việt Nam (PBVN) khuyến cáo khách hàng cần lưu ý những thông tin như sau:

1.    Không truy cập vào đường link lạ trên thiết bị. PBVN chỉ có duy nhất địa chỉ Website của Ngân hàng: https://publicbank.com.vn và địa chỉ Website E-banking: https://ebank.publicbank.com.vn

2.    PBVN không yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như: Tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, hoặc bất kỳ thông tin cá nhân nào qua các đường dẫn (link) trong bất kỳ trường hợp nào.

3.    Không tải phần mềm/ứng dụng lạ, chỉ sử dụng ứng dụng PB Engage VN trên các thiết bị an toàn được nâng cấp hệ điều hành thường xuyên; không dùng các thủ thuật để tác động vào hệ điều hành trên các thiết bị di động.

4.    Không cung cấp thông tin cá nhân liên quan đến E-banking và OTP cho bất kỳ ai, kể cả nếu người gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng.

5.    Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, vui lòng liên hệ ngay theo số điện thoại đường dây nóng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 18001198, Dịch vụ thẻ & E-banking 24/7 1800599930 hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của PBVN để được hỗ trợ.

Trân trọng,

NH TNHH MTV Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt