HƯỚNG DẪN PHẢN ÁNH TIN NHẮN RÁC, CUỘC GỌI RÁC

Kính gửi Quý khách hàng!

Trong thời gian qua, tội phạm mạng thông qua phương thức lừa đảo nhắm vào các đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu gia tăng. Để đảm bảo an toàn thông tin, quyền lợi của khách hàng và kịp thời xử lý tình trạng trên, Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam (PBVN) xin được khuyến cáo Quý khách hàng cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác tới Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) như sau:

Bước 1: Tiếp nhận, kiểm tra tin nhắn lừa đảo

Khách hàng tiếp nhận tin nhắn, kiểm tra nội dung tin nhắn. Thực hiện copy tin nhắn hoặc chụp màn hình tin nhắn để làm bằng chứng phản ánh.

Bước 2: Phản ánh tin nhắn lừa đảo tới Cục An toàn thông tin

Cách 1: Phản ánh thông qua tổng đài 5656

Thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp: 

S [nguồn phát tán][nội dung sms rác] gửi 5656

hoặc S (nguồn phát tán)(nội dung sm srác) gửi 5656

Ví dụ: S (ACB)(Phat hien tai khoan cua ban dang nhap khac vung bat thuong, vui long nhap https//xyz2.com de xac nhan thong tin và thay doi mat khau) gửi 5656.

Lưu ý: Tất cả các tin nhắn gửi đến tổng đài 5656 là miễn phí.

Cách 2: Truy cập hệ thống https://thongbaorac.ais.gov.vn/ để thực hiện phản ánh theo hướng dẫn.

Mọi vấn đề cần hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại Tổng đài Chăm sóc Khách hàng của PBVN: 18001198, 1800599930 và/ hoặc các Chi nhánh/ Phòng giao dịch của PBVN trên toàn quốc.

Trân trọng,
Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt