Cảnh báo về tình trạng lừa đảo qua dịch vụ SMS brandname

Kính gửi Quý khách hàng!

Hiện nay tình trạng lừa đảo thông qua dịch vụ tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) đã xuất hiện với phương thức giả mạo tin nhắn của các Ngân hàng, nhắn tin lừa đảo khách hàng truy cập các đường link nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và chuyển tiền đến tài khoản của những đối tượng lừa đảo.

Để đảm bảo an toàn thông tin và quyền lợi của khách hàng, Public Bank Việt Nam xin được khuyến cáo như sau:

1. Tự nhập địa chỉ website ngân hàng điện tử của Public Bank Việt Nam: https://www.ebank.publicbank.com.vn trên trình duyệt thay vì chọn đường link có sẵn để tránh truy cập vào các website giả mạo.

2. Hạn chế sử dụng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử.

3. Không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang website.

4. Đối với mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến cần: Đặt mật khẩu khó đoán, thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ, không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động; không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến và mật khẩu thư điện tử hoặc mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội.

5. Đăng ký nhận tin nhắn thông báo thay đổi số dư tài khoản.

6. Đăng ký sử dụng phương thức xác thực Smart OTP khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

7. Thường xuyên theo dõi, cập nhật các cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ Public Bank Việt Nam và các phương tiện truyền thông đại chúng.

8. Mọi vấn đề cần hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Public Bank Việt Nam: 18001198, 1800599930 và các Chi nhánh/Phòng giao dịch Public Bank Việt Nam trên toàn quốc.

Trân trọng,
Ngân hàng TNHH Một thành viên Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt